Bạn phải làm gì khi đánh mất chiếc iPhone của mình


1. Lợi ích

Giúp bạn có thể bình tĩnh và xử lí một cách thông minh hiệu quả nhất để có thể lấy lại chiếc iPhone của mình hoặc không bị kẻ gian lấy cắp mất thông tin

2. Hướng dẫn cách xử lí khi bị mất iPhone

Hướng dẫn nhanh

- Bước 1: Giữ bình tĩnh.

- Bước 2: Cố gắng nhớ lại các tình tiết.

- Bước 3: Báo mất iPhone bằng iCloud.

- Bước 4: Báo khóa số với nhà mạng.

- Bước 5: Không cung cấp bất cứ thông tin nào.

Bước 1: Giữ bình tĩnh

Nếu mất bình tĩnh thì bạn sẽ không giải quyết được vấn đề một cách tốt nhất. Vì thế, phải thật bình tĩnh và giữ cho mình cái đầu lạnh. Hãy cố gắng bình tĩnh trong tình huống này. Nếu nó thật sự quan trọng với bạn, bạn có thể nhờ người thân hoặc mọi người xung quanh để hỗ trợ cùng bạn.

giữ bình tĩnh

 

Bước 2: Cố gắng nhớ lại các tình tiết

Nhiều trường hợp không phải là do đánh rơi hay trộm cắp mất mà là do vô ý hay nói vui cách khác là ''não cá vàng'' của chính chúng ta mà vô tình khiến chiếc iPhone của bản thân bị bỏ quên ở một nơi nào đó. Lúc này bạn hãy cố gắng nhớ lại các chi tiết lần cuối mình sử dụng ở đâu, trong trường hợp thế nào, từ đó có thể sẽ tìm được iPhone của mình. Trường hợp này bạn có thể lấy một chiếc điện thoại khác để gọi đến số của mình để điện thoại đổ chuông. Nếu nó ở chế độ im lặng, bạn có thể sử dụng tính năng tự động phát cảnh báo với Find my iPhone.

Cố gắng nhớ lại các tình tiết

 

Bước 3: Báo mất iPhone bằng iCloud

Với trường hợp bạn bị mất cắp thật sự, ngay lúc này bạn nên lập tức báo mất điện thoại trên iPhone để điện thoại được khóa hoàn toàn. Kẻ gian chẳng thể sử dụng thiết bị của bạn vào việc xấu với 1 chiếc iPhone bị dính iCloud. Ngoài ra với Find my iPhone bạn cũng có thể gửi 1 thông tin bao gồm số điện thoại để liên lạc nếu có ai đó nhặt được và gọi lại cho bạn nhận máy.

Báo mất iphone bằng icloud

 

Bước 4: Báo khóa số với nhà mạng

Nhiều trường hợp kẻ gian có thể mở khoá điện thoại của bạn chẳng hạn như ăn may hay là người đó biết mật khẩu thì có thể sử dụng số điện thoại này để khôi phục mật khẩu iCloud Bạn nên báo khoá lại số điện thoại trên iPhone nếu số đó bạn đang sử dụng để đăng ký iCloud.

Báo khóa số với nhà mạng

Bước 5: Không cung cấp bất cứ thông tin nào

Khi mất cắp và nếu bạn gọi lại số điện thoại trên iPhone đó, có khả năng người lấy sẽ nghe cuộc gọi và yêu cầu bạn đưa thông tin để cung cấp thông tin như ID Apple, iCloud, số điện thoại đăng ký chẳng hạn với lý do là chứng minh điện thoại này là của bạn.

Nhiều bạn không giữ được bình tĩnh đã cung cấp hết thông tin cho người đó, và cuối cùng họ có thể mở được khoá, có thể đăng xuất iCloud và biến điện thoại đó thành của họ. Bên cạnh đó nguy hiểm hơn mọi thông tin iCloud của bạn sẽ bị lộ, thậm chí bạn có thể sẽ bị báo khoá các thiết bị Apple khác nữa.

 

Không cung cấp bất cứ thông tin nào

Cuối cùng mình vẫn xin chúc các bạn mau chóng sớm lấy lại thiết bị của mình khi iPhone bị mất. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi.

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: