Hướng xử lý khi Xiaomi Mi 5 bị nóng máy


Nguyên nhân khiến Xiaomi Mi 5 bị nóng máy

Thật ra, nóng máy không phải là một hiện tượng bất thường trên smartphone. Bất cứ chiếc điện thoại nào rồi cũng sẽ nóng lên sau một thời gian hoạt động liên tục, cơ năng sẽ chuyển hóa thành nhiệt năng đúng như quy luật vật lý. Tuy nhiên, việc bạn lưu ý khi Xiaomi Mi 5 bị nóng máy cũng không phải là thừa. Với tình trạng các vụ cháy nổ pin xuất hiện với tần suất nhiều như trong thời gian gần đây, cẩn thận là điều đương nhiên được khuyến khích. Vậy, tại sao Xiaomi Mi 5 bị nóng máy? Một số nguyên nhân thường gặp có thể kể đến như sau:

Xiaomi Mi 5 bị nóng máy

                                                        Tại sao Xiaomi Mi 5 bị nóng máy?

– Bạn sử dụng máy liên tục với cường độ cao, nhất là xem phim hoặc chơi các game nặng.

– Bạn thường để các ứng dụng chạy ngầm trên máy và mở nhiều ứng dụng cùng một lúc.

– Lướt web bằng 3G trong thời gian lâu cũng là nguyên nhân khiến Xiaomi Mi 5 bị nóng máy.

– Màn hình điện thoại được để độ sáng tối đa, bất kể bạn ở trong môi trường nào, không gian nào.

– Bạn thường xuyên sử dụng máy khi đang cắm sạc.

– Bạn sử dụng bộ sạc không đúng với máy hoặc bộ sạc đó không đảm bảo chất lượng.

– Pin máy có vấn đề.

Nên làm gì khi Xiaomi Mi 5 bị nóng máy?

Khi phát hiện chiếc Xiaomi Mi 5 của mình bắt đầu có sự thay đổi nhiệt độ, trở nên nóng hơn bình thường, bạn có thể thực hiện một số điều sau:

– Để máy nghỉ ngơi một chút cho nhiệt độ trở lại bình thường rồi sử dụng tiếp: Khi bạn đã sử dụng chiếc Xiaomi liên tục trong nhiều giờ đồng hồ và máy có hiện tượng ấm dần lên, hãy để máy được nghỉ ngơi. Việc này không những tốt cho máy mà còn giúp mắt bạn được nghỉ ngơi sau thời gian làm việc liên tục.

– Tắt bớt các ứng dụng đang chạy: Việc để quá nhiều ứng dụng một lúc khiến máy vận hành kém trơn tru hơn, đồng thời tốn nhiều năng lượng hơn cho các hoạt động khác, vì thế máy nhanh chóng bị nóng lên. Bạn hãy tắt bớt các ứng dụng không cần thiết để giảm tải cho RAM máy nhé. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần chạm vào phím đa nhiệm để các ứng dụng xuất hiện, sau đó vuốt để tắt chúng đi là xong.

xiaomi mi 5 bị nóng máy

Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm để máy vận hành nhẹ nhàng hơn

– Bên cạnh đó, bạn cũng nên gỡ bỏ một số ứng dụng nặng nhưng hiếm khi sử dụng với lý do như trên.

– Hạn chế sử dụng 3G để lướt web quá lâu, điều này đương nhiên không chỉ tốt cho chiếc Xiaomi Mi 5 bị nóng máy mà còn tốt cho “hầu bao” của bạn nữa đấy.

– Bạn cũng nên lưu ý cập nhật các ứng dụng thường xuyên. Những phiên bản mới thường sẽ nhẹ hơn và ít lỗi hơn bản cũ nên việc thường xuyên cập nhật ứng dụng cũng sẽ góp phần giúp giảm tình trạng nóng máy ở Xiaomi Mi 5.

– Trong thời gian sạc máy, bạn hãy hạn chế sử dụng đồng thời chú ý sạc máy bằng đúng bộ sạc chuẩn để bảo vệ chất lượng pin cũng như sự an toàn của máy và bản thân bạn.

– Nếu điện thoại nóng lên dù chỉ mới cắm sạc, máy thường xuyên hết pin, sập nguồn đột ngột,…thì lỗi có lẽ là do pin. Lúc này bạn nên đưa máy đến một trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp để kiểm tra và tìm ra cách khắc phục phù hợp.

Tại benhviendienthoaithaibinh.com, chúng tôi đảm bảo với bạn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất. Với đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, khéo léo, tận tâm luôn sẵn sàng phục vụ quý khách, benhviendienthoaithaibinh.com mong rằng có thể là địa chỉ sửa chữa smartphone tin cậy của bạn khi cần thiết.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

 

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: