Sạc pin điện thoại qua đêm, nên hay không?


 

Hiện nay có rất nhiều ý kiến đối nghịch nhau về việc để  điện thoại cắm sạc qua đêm, có người cho rằng việc để  điện thoạisạc qua đêm sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến pin, một số khác thì phủ nhận điều đó, cho rằng công nghệ hiện nay đã có tính năng ngắt sạc tự động nên sẽ không ảnh hưởng gì đến pin.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia:

Có rất nhiều lý giải đến từ các chuyên gia nghiên cứu về Pin Li-ion đã được đưa ra dựa trên các đặc tính ở mặt lý thuyết của các loại pin này. Theo lý thuyết, pin Li-ion rất bị ảnh hưởng bởi những biến đổi lớn về nhiệt độ và trạng thái, khi cắm sạc qua đêm điện thoại luôn phải duy trì một dòng sạc nhỏ để nạp lại mỗi khi pin lại tuột, hay còn gọi là vừa xả vừa sạc nhưng rất nhỏ.

 

Có rất nhiều lý giải đến từ các chuyên gia nghiên cứu về Pin Li-ion đã được đưa ra dựa trên các đặc tính ở mặt lý thuyết của các loại pin này.

Tuy dòng sạc này khá nhỏ, nhưng cứ duy trì trạng thái sạc và xả của Pin liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến cho pin điện thoại nhanh chóng bị xuống cấp.

Liệu thực tế có phải như vậy không ?

Ngành công nghiệp sản xuất điện thoại đã trải qua nhiều năm phát triển, các công nghệ trên Pin Li-ion cũng đã trải qua ngần ấy năm. Các nhà sản xuất luôn tìm cách để sản phẩm của họ trở nên tốt nhất ngay cả với những người dùng không biết cách sử dụng.                                        

Các nhà sản xuất luôn tìm cách để sản phẩm của họ trở nên tốt nhất ngay cả với những người dùng không biết cách sử dụng.

Hầu hết điện thoại sử dụng loại pin Li-ion hiện tại, không chỉ có bộ phận lưu trữ năng lượng, mà nó còn sở hữu một con chip quản lý nguồn điện. Con chip này có vai trò như một vi xử lý nhằm điều khiển việc đóng ngắt sạc theo từng hoàn cảnh.

Khi pin đã đầy 100%, vi xử lý nguồn điện sẽ đóng hoàn toàn dòng sạc, đồng thời chuyển sang chế độ sử dụng điện trực tiếp từ bộ sạc chứ không còn sử dụng pin nữa. Điều này đồng nghĩa: sẽ không hề có một dòng điện nhỏ nào vừa xả vừa sạc như trên lý thuyết cả.

Khi pin đã đầy 100%, vi xử lý nguồn điện sẽ đóng hoàn toàn dòng sạc, đồng thời chuyển sang chế độ sử dụng điện trực tiếp từ bộ sạc chứ không còn sử dụng pin nữa.

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: